Đồng Phục Công Sở Nhật Bản

Người Nhật cực kỳ xem trọng hình thức bên ngoài khi gặp gỡ đối tác hay khách hàng. Các công ty Nhật luôn yêu cầu sự chỉn chu, tỉ mỉ trong trang phục công sở để tạo được thiện cảm với khách hàng. Chính vì có những quy định nghiêm ngặt trên đã tạo ra sự độc đáo, ấn tượng và những nét cuốn hút riêng cho những bộ đồng phục công sở Nhật Bản. Cùng Tân Phạm Gia tìm hiểu những quy định thú vị về thời trang công sở của người Nhật ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Đồng Phục Công Sở May Sẵn

Quy chuẩn đồng phục công sở Nhật Bản cho nam giới

Đồng phục công sở của nam luôn là vest tối màu

đồng phục công sở Nhật Bản cho nam giới phải luôn chuẩn với khuôn mẫu mỗi chi tiết, đường may, màu sắc và phụ kiện đi kèm cực kỳ tinh tế. Để tạo nên sự khác biệt và tránh nhàm chán, ngày nay, phong cách ăn mặc của người Nhật đã có nhiều sự thay đổi. 

Thay vì chỉ mặc áo sơ mi trắng đơn điệu thì người ta chọn các thiết kế với những màu sắc và hoa văn đa dạng hơn. Tuy nhiên, họ luôn ưu tiên lựa chọn các mẫu vest tối màu như: đen, xanh, tím than đi kèm để tạo cảm giác đáng tin cậy, chuyên nghiệp hơn.

Đồng phục nam luôn phối cùng giày da

Ngoài đồng phục là áo sơ mi và quần âu, giày da cũng làm món đồ không thể thiếu để tạo nên các outfit đồng phục công sở Nhật Bản tiêu chuẩn. Nam giới công sở Nhật Bản hầu như đều đi giày da trong quá trình làm việc, rất ít khi thấy họ đi dép lê, trừ những trường hợp đặc biệt. 

Ngoài ra, người Nhật còn có thói quen giữ cho đôi giày luôn sạch sẽ. Họ cho rằng điều này giúp họ thể hiện được sự chỉn chu, tỉ mỉ trong mắt người khác.

Đồng phục công sở Nhật Bản
Đồng phục công sở Nhật Bản

Form dáng chuẩn, tôn lên nét đẹp hình thể

Một trong những điểm thu hút của đồng phục công sở Nhật Bản đó là quần áo luôn được cắt may tinh tế. Mỗi chiếc áo hoặc quần đều được lên form dáng chuẩn, tôn lên nét đẹp nam tính cho người mặc. Người Nhật rất ít khi mặc phong  cách oversize khi đi làm, chỉ trừ một số ngành nghề yêu cầu lao động tay chân hoặc vận động nhiều.

Quy chuẩn đồng phục công sở Nhật Bản cho nữ giới

Đồng phục công sở nữ luôn kín đáo

Bên cạnh các mẫu áo vest thì nữ giới công sở Nhật Bản thường diện chân váy với áo sơmi với các yêu cầu khá đơn giản. Ví dụ, đồng phục công sở Nhật Bản phải là các loại áo sơ mi không quá mỏng; không rườm rà, cầu kỳ. 

Do những kiểu áo này thường không phù hợp với văn hóa chuyên nghiệp tại các công ty. Một chiếc áo sơ mi với thiết kế gọn gàng, đơn giản, thoáng mát và kín đáo là tất cả những gì cần cho một bộ đồng phục đúng chuẩn.

Đồng phục công sở Nhật Bản
Đồng phục công sở Nhật Bản

Đồng phục công sở không quá ngắn

Nhiều công ty tại Nhật thường chọn váy làm đồng phục, có thể là chân váy với áo sơ mi hoặc váy liền tùy theo lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, điểm chung của váy đồng phục công sở Nhật Bản là không được quá ngắn và phải dài trên đầu gối ít nhất 5cm. Điều này không chỉ mang đến phong thái tự tin và thuận tiện mà còn tránh được các tiêu cực nơi công sở, tạo môi trường làm việc lành mạnh. 

Phụ kiện phối với đồng phục đơn giản, hài hòa

Ngoài bộ đồng phục công sở Nhật Bản, nữ giới tại Nhật cũng vô cùng chú trọng việc chọn phụ kiện đi kèm để tạo điểm nổi bật riêng. Thông thương, họ sẽ chọn những phụ kiện có màu sắc tương đồng với trang phục, trông vừa trang nhã, chỉn chu mà vẫn thu hút. Ngoài ra, các phụ kiện đi kèm cũng khá đơn giản, gọn gàng và tinh tế như hoa tai, lắc tay, đồng hồ,…

Đồng phục công sở Nhật Bản
Đồng phục công sở Nhật Bản

Một số mẫu phục công sở Nhật Bản đẹp nhất hiện nay

Đồng phục công sở áo sơ mi với quần âu/chân váy

Đây là mẫu đồng phục công sở truyền thống và đơn giản nhất của người Nhật nói riêng và các nước trên thế giới nói chung. Phong cách này được kết hợp từ quần âu/ chân váy tối màu cùng áo sơ mi trắng. 

Tổng thể outfit mang đến vẻ ngoài đơn giản, chỉn chu và chuyên nghiệp cho người mặc. Để tránh sự nhàm chán, người Nhật cũng biến tấu phong cách này đa dạng hơn với các màu sắc và kiểu dáng, hoa văn khác nhau.

Vest đồng phục công sở Nhật Bản 

Đây là mẫu đồng phục công sở Nhật Bản tiêu chuẩn. Vest đồng phục thường được mặc kèm áo sơ mi, quần âu, cà vạt cùng màu và giày da. Vest đồng phục mang đến vẻ ngoài trang trọng, lịch lãm, chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho người mặc. Có thể nói, đây là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới công sở tại Nhật.

Đồng phục công sở Nhật Bản
Đồng phục công sở Nhật Bản

Áo thun với quần kaki vào các sự kiện đặc biệt

Tuy lúc nào cũng yêu cầu sự chỉn chu nhưng trong một số sự kiện đặc biệt, người Nhật vẫn sẽ ăn mặc với phong cách thoải mái hơn. Áo thun phối cùng quần kaki là một sự lựa chọn hoàn hảo. Outfit này mang đến vẻ trẻ trung, năng động và linh hoạt cho người mặc đồng thời vân giữ được vẻ chỉnh chu, cuốn hút.

Những lưu ý khi mặc đồng phục công sở Nhật Bản

Không mang giày hở mũi khi mặc đồng phục

Đồng phục công sở Nhật Bản luôn ưu tiên những đôi cao gót kín mũi dù là những ngày hè, khi nhiệt độ tăng cao. Họ cho rằng việc đi giày, dép hở mũi là rất bất lịch sự khi đối diện với người khác. Do đó, nếu lỡ mang giày hở mũi đi làm thì bạn sẽ nhận được những ánh mắt kỳ lạ từ mọi người xung quanh.

Hạn chế trang sức rườm rà khi diện đồng phục công sở

Một trong những lưu ý khi khi mặc đồng phục, đó là không nên đeo quá nhiều trang sức, phụ kiện. Bạn chỉ nên đeo vòng cổ, hoa tai nhỏ, đồng hồ,… đơn giản nhưng vẫn tinh tế, thướt tha. Màu sắc trang phục cũng cần chú ý phải hài hòa, dịu mắt, họa tiết nhỏ để không làm mất đi vẻ thanh lịch, chuyên nghiệp chốn công sở.

Đồng phục công sở Nhật Bản
Đồng phục công sở Nhật Bản

Giữ cho đôi giày luôn được sạch sẽ

Quy tắc khi mặc đồng phục công sở Nhật Bản là luôn giữ cho đôi giày được sạch sẽ, bóng loáng bằng cách thường xuyên đánh giày. Bạn nên tránh mang những đôi giày đã sờn rách hay mòn gót đến công ty. Điều này sẽ mang đến hình ảnh thiếu nghiêm chỉnh và kém chuyên nghiệp chốn công sở.

Cài cúc áo vest đồng phục trước khi gặp khách hàng

Trước khi gặp khách hàng, bạn nên cài lại cúc áo vest để tránh áo bị hở ra khi cúi chào khách. Điều này giúp bạn tránh được trường hợp để lộ phần lưng có nếp nhăn làm mất điểm, sự chỉn chu, uy tín trước mặt khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên ủi để giữ cho quần âu luôn phẳng phiu, đứng dáng.

Đồng phục công sở Nhật Bản
Đồng phục công sở Nhật Bản

Tân Phạm Gia – đơn vị may đồng phục công sở Nhật Bản uy tín

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp các mẫu thiết kế đồng phục công sở Nhật Bản ấn tượng. Do đó, quý khách có thể tìm hiểu để lựa chọn cho mình đơn vị may đo uy tín, chất lượng. Tân Phạm Gia tự hào là đơn vị có thể đáp ứng tất cả kỳ vọng của quý khách với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc cùng các ưu điểm sau:

  • Giá thành cạnh tranh, rẻ nhất nhất thị trường hiện nay với các phân khúc giá đa dạng, phù hợp yêu cầu và ngân sách của từng khách hàng. 
  • Đội ngũ thiết kế trang phục sáng tạo, nhiệt huyết, tận tâm và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dệt may. 
  • Thiết kế, cắt may đồng phục trên nhiều loại chất liệu khác nhau, đáp ứng nhu cầu sản xuất số lượng lớn cho khách hàng.
  • Dây chuyền sản xuất. Cắt may hiện đại, tiên tiến mang đến chất lượng sản phẩm ưu việt. 

Bên trên là toàn bộ các thông tin lý thú về đồng phục công sở Nhật Bản mà quý khách hàng có thể tham khảo và tìm hiểu thêm. Qua bài viết trên, Tân Phạm Gia hy vọng quý khách đã hiểu thêm về những nét độc đáo trong phong cách công sở của người Nhật. Nếu cần tư vấn hoặc hỗ trợ thêm, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0843 406 406  để được tư vấn kỹ hơn nhé.

Thông tin liên hệ:

Rate this post