Áo Đồng Phục Nhật Bản

Đồng phục thể hiện sự bình đẳng và đoàn kết giữa các học sinh. Từ đó, tạo nên nét đẹp đặc trưng nơi học đường. Một trong những mẫu đồng phục hot nhất hiện nay phải kể đến là đồng phục Nhật Bản. Với sự năng động, trẻ trung vốn có, chiếc áo giúp bạn trở nên cuốn hút, đẹp mắt hơn rất nhiều. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Tân Phạm Gia tìm hiểu về 7 mẫu áo đồng phục Nhật Bản nổi tiếng hiện nay nhé!

Xem thêm: Đồng Phục Học Sinh Nhật Bản

Điểm đặc trưng của áo đồng phục Nhật Bản 

Áo đồng phục Nhật Bản mới chỉ được ra đời từ năm 1868 thời Minh Trị. Mục đích của loại trang phục này là xóa bỏ khoảng cách giữa các tầng lớp. Nhờ đó, cải thiện tình trạng phân biệt giàu nghèo để trẻ em được tự do tiếp cận với nền giáo dục. 

Đến nay, đồng phục Nhật Bản đã được cách tân với rất nhiều kiểu dáng, màu sắc và mẫu mã khác nhau. Điểm tương đồng của mẫu trang phục này là váy cho nữ sinh, quần cho nam sinh và mặc cùng áo vest bên ngoài. Chiếc áo đồng phục Nhật Bản đã trở thành một nét đặc trưng riêng. Kiểu áo này làm tăng sự tự hào của các cô cậu học sinh, sinh viên mỗi khi diện lên mình.

Xem thêm: Đồng Phục Nhật Bản

Áo đồng phục Nhật Bản
Áo đồng phục Nhật Bản

Các mẫu áo đồng phục Nhật Bản phổ biến 

Theo quan niệm từ thời xa xưa, vải dệt là chất liệu vô cùng đắt đỏ. Do đó, áo đồng phục Nhật Bản thường được may theo kiểu dáng cổ điển, tối giản để tiết kiệm số lượng vải. Dưới đây là những mẫu áo đồng phục của học sinh Nhật Bản được biết đến rộng rãi: 

Áo đồng phục Nhật Bản Gakuran

Nhắc đến áo đồng phục Nhật Bản cho nam sinh, không thể không nhắc đến kiểu áo Gakuran. Chiếc áo này được lấy ý tưởng từ bộ quân phục của các thiếu sinh quân Phổ. Bên cạnh đó, kết hợp với những nét chấm phá mang đậm phong cách phương Tây. 

Áo đồng phục Gakuran cũng có tính ứng dụng rất cao, do nó có thể kết hợp linh hoạt với nhiều kiểu trang phục khác. Chẳng hạn như: Quần thể thao, quần tây,… Phụ kiện đi kèm có thể là dây thắt lưng đen, giày da, giày thể thao,… để tạo cảm giác năng động hơn. 

Tại Nhật Bản, kiểu áo này đã được truyền qua rất nhiều thế hệ. Các bạn trẻ có thể vừa mặc khi đi học, vừa diện đi chơi, đi dạo phố cùng bạn bè. Không chỉ phổ biến tại Nhật Bản, áo đồng phục Gakuran còn được sử dụng phổ biến tại Trung Quốc vào những năm 1879 – 1880.

Áo đồng phục Nhật Bản
Áo đồng phục Nhật Bản

Áo đồng phục thủy thủ Nhật Bản 

Ngay ở ngoài đời hay trong phim ảnh, áo đồng phục thủy thủ cũng được các nữ sinh vô cùng yêu thích. Chiếc áo sở hữu kiểu cổ nhọn, mở rộng, có màu xanh coban, kết hợp với hai dải màu trắng ở viền cổ áo. 

Áo đồng phục thủy thủ Nhật Bản thường có tay áo dài. Cổ tay áo cài khuy gọn gàng, điểm xuyết với màu sắc tương tự cổ áo. Dáng áo croptop tạo sự gọn gàng, duyên dáng cho các nữ sinh. Để tạo điểm nhấn cho chiếc áo, nhà sản xuất thường thêm vào một chiếc nơ nhỏ màu đỏ ở cổ áo. 

Bên cạnh đó, áo đồng phục thủy thủ thường được mặc cùng chân váy xếp ly vừa hiện đại, vừa tạo sự thoải mái. Nữ sinh Nhật cũng có thể kết hợp kiểu áo này với các phụ kiện khác như: Nơ, ruy băng, cà vạt,… Từ đó, tạo phong cách mới lạ cho chiếc áo mà vẫn không làm mất đi nét trong sáng tự nhiên.

Áo đồng phục Nhật Bản
Áo đồng phục Nhật Bản

 

Áo đồng phục Nhật Bản blazer thanh lịch 

Khi nước Nhật bắt đầu tăng cường hội nhập với phương Tây, áo blazer cũng theo đó mà trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, để tạo nét đặc trưng tương tự như những mẫu đồng phục cũ, áo blazer thường có màu sắc tối giản. Áo có thiết kế với phần eo ôm nhẹ nhàng và thân áo không quá cầu kỳ. Chiếc áo là biểu tượng cho sự sang trọng, tươi sáng và ngây thơ của tuổi học trò. 

Áo đồng phục Nhật Bản blazer thường được nữ sinh ưa chuộng hơn do chiếc áo khiến vóc dáng trở nên thon gọn. Vào những ngày trời trở lạnh, bạn có thể mặc áo sơ mi bên trong cùng áo len cổ V. Đồng thời, khoác thêm chiếc áo blazer bên ngoài và mặc cùng váy xếp ly để tạo sự trẻ trung. Như vậy, có thể thấy chiếc áo blazer Nhật Bản vừa dễ phối đồ, vừa thoải mái, tiện dụng trong đời sống hàng ngày. 

Đồng phục Nhật Bản phong cách truyền thống 

Kiểu áo đồng phục Nhật Bản truyền thống có phần vạt áo ngắn đến eo. Hơn nữa, hàng cúc áo được biến tấu đa dạng với nhiều màu sắc bắt mắt như: Xanh ngọc, be, xanh đen,… Từ thời xa xưa, kiểu áo này thường chỉ được sử dụng bởi những học sinh thuộc gia đình quyền quý, hoàng gia.

Áo đồng phục Nhật Bản
Áo đồng phục Nhật Bản

Áo khoác Eton Nhật Bản cách điệu 

Một trong những mẫu áo cách tân hiện đại nhất là áo khoác đồng phục Eton. Đây là mẫu áo lấy cảm hứng từ thời trang Anh Quốc, với vạt áo ngắn và hàng cúc to ở phía trước. Đồng phục áo khoác Eton rất phổ biến ở những ngôi trường tư nhân tại Nhật Bản. Kiểu áo này được bình chọn là mẫu áo đồng phục đẹp nhất hiện nay. 

Áo thun đồng phục Nhật Bản năng động 

Màu sắc áo thường là tone trắng tinh khôi, cổ áo và tay áo được bo chun tạo cảm giác năng động. Form áo rộng rãi, dài vừa phải giúp học sinh dễ dàng vận động, đặc biệt là trong những tiết thể dục. 

Áo thun đồng phục Nhật Bản được mặc cùng quần đồng phục thể dục màu xanh than hoặc đen. Chất liệu làm nên bộ đồ là vải cotton có độ thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 4 chiều nên được các bạn học sinh vô cùng yêu thích. 

Áo sơ mi đồng phục Nhật Bản

Cũng như những ngôi trường khác trên thế giới, áo sơ mi đồng phục là kiểu áo được sử dụng phổ biến nhất. Áo có phần cổ áo là cổ tim trẻ trung, được thắt nơ xanh, đỏ hoặc cà vạt thanh lịch. 

Tùy vào thời tiết mà học sinh có thể mặc áo sơ mi tay ngắn hoặc tay dài. Với áo sơ mi tay ngắn, phần vai sẽ được thiết kế phồng đáng yêu. Trong khi đó, áo sơ mi dài tay được cài khuy ngay ngắn ở phần cổ tay. Áo sơ mi đồng phục Nhật Bản thường được mặc chung với áo vest, áo len, chân váy xếp ly hoặc váy yếm.

Áo đồng phục Nhật Bản
Áo đồng phục Nhật Bản

Phụ kiện đi kèm áo đồng phục Nhật Bản 

Nếu muốn cosplay nam sinh, nữ sinh Nhật Bản, hoặc yêu thích phong cách thời trang này, bạn đừng bỏ qua những phụ kiện sau: 

Áo đồng phục Nhật Bản mặc cùng áo len và vest 

Mùa đông tại Nhật Bản thường rất lạnh nên việc giữ ấm cơ thể là điều cực kỳ cần thiết. Trong khi đó, đồng phục Nhật Bản lại rất ngắn và mỏng manh. Do đó, các mẫu đồng phục thường được trang bị thêm áo len và áo vest. Lúc này, học sinh sẽ vừa cảm thấy ấm áp khi đi học, vừa tạo nên hình ảnh thống nhất cho trường học. 

Tùy vào mỗi ngôi trường mà áo len và áo vest sẽ được thiết kế với màu sắc đặc trưng. Một số màu sắc phổ biến nhất hiện nay là: Trắng, xám, đen, be,… 

Áo đồng phục Nhật Bản thắt nơ hoặc cà vạt

Nơ và cà vạt là hai phụ kiện không thể thiếu của bộ đồng phục học sinh Nhật Bản. Nơ áo cho nữ sinh sẽ tạo cảm giác đáng yêu, duyên dáng. Trong khi đó, cà vạt giúp ngoại hình của nam sinh trở nên thanh lịch và nam tính hơn.

Áo đồng phục Nhật Bản
Áo đồng phục Nhật Bản

Giày và tất đồng phục Nhật Bản

Ngoài áo len và áo vest, giày và rất cũng giúp học sinh giữ ấm rất tốt vào mùa đông. Với nữ sinh, tất cần có độ dài ngang với đầu gối. Còn với nam sinh, những đôi tất nên dài ngang với mắt cá chân để thuận tiện khi di chuyển. Hơn nữa, giày đồng phục thường có màu nâu, trắng, còn tất có màu trắng đặc trưng. Ở nhiều trường học tại Nhật Bản, học sinh thường được quy định đi giày lười hoặc giày moca đế thấp.

Tân Phạm Gia – Địa chỉ cung cấp các mẫu đồng phục cao cấp, chất lượng 

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở may áo đồng phục theo yêu cầu. Điều này khiến nhiều người cảm thấy băn khoăn không biết nên mua áo đồng phục Nhật Bản ở đâu. Lúc này, Tân Phạm Gia là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Áo được làm từ chất liệu thun lạnh co giãn, chất lượng tốt và bền đẹp. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm cũng luôn nhiệt tình tư vấn 24/7. Từ đó, đảm bảo mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ hàng đầu.

Áo đồng phục Nhật Bản
Áo đồng phục Nhật Bản

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được 7 mẫu áo đồng phục Nhật Bản đẹp nhất hiện nay. Nếu vẫn còn phân vân, bạn hãy đến ngay Tân Phạm Gia để được tư vấn chi tiết nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

Rate this post